วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สมรรถนะการสื่อสารและการจูงใจ สมรรถนะประจำสายงานของผู้บริหารสถานศึกษา

เ ฉ ล ย คำถามทีเล่นทีจริงชุดที่ ๑๓.
ภาพกว้างๆของการวางแผนกลยุทธ์คืออะไร
ก วิสัยทัศน์
ข พันธกิจ
ค เป้าหมาย
ง ตัวชี้วัด
................................

การสื่อสารและจูงใจ : ความสามารถในการพูด เขียน สารสื่อสาร โต้ตอบในโอกาสและสถานการณ์ต่าง ๆ ตลอดจน สามารถชักจูงโน้มน้าวให้ผู้อื่น เห็นด้วย ยอมรับ คล้อยตาม เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร
มี ๓ ตัวบ่งชี้
๑. ความสามารถในการพูดและการเขียนในโอกาสต่าง ๆ
ระดับคุณภาพ
4--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบในโอกาสต่าง ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนเกือบทุกครั้ง
3--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบในโอกาสต่าง ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนเป็นส่วนใหญ่
2--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบในโอกาสต่าง ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างชัดเจนเป็นบางครั้ง
1--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบให้ผู้อื่นเข้าใจได้ยากหรือต้องมีการอธิบายเพิ่มเติมบ่อยครั้ง
๒.ความสามารถในการสื่อสารผ่านเทคโนโลยี
ระดับคุณภาพ
4--สามารถสืบค้นข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและนำเสนอผลงานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตนเอง
3--สามารถสืบค้นข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือนำเสนอผลงานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้
2--สามารถสืบค้นข้อมูลผ่านสื่อเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้
1--ใช้สื่อ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ไม่คล่อง หรือต้องมีผู้ช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด
๓.ความสามารถในการจูงใจ โน้มน้าวให้ผู้อื่นเห็นด้วย ยอมรับ คล้องตาม เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร
ระดับคุณภาพ
4--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร เกือบทุกสถานการณ์
3--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร เป็นส่วนใหญ่
2--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร บางสถานการณ์
1--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามได้น้อยมาก


คำถามทีเล่นทีจริง ชุดที่ ๑๔
๑.การสื่อสารวิธีใดมีประสิทธิภาพสูงสุด
ก การสื่อสารสองทาง
ข การสื่อสารทางเดียว
ค การสื่อสารที่ผ่านเทคโนโลยี
ง การสื่อสารที่มีปฏิสัมพันธ์
๒. "คำสั่ง"เป็นลายลักษณ์อักษร เป็นการสื่อสารตามข้อใด
ก การสื่อสารสองทาง
ข การสื่อสารทางเดียว
ค การสื่อสารที่ผ่านเทคโนโลยี
ง การสื่อสารที่มีปฏิสัมพันธ์

...............................พบกันใหม่ชุดหน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น