วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

สมรรถนะ(หลัก)การทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษา ตามเกณฑ์ ก.ค.ศ.

การทำงานเป็นทีม: การให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ สนับสนุน เสริมแรง ให้กำลังใจแก่เพื่อนร่วมงาน การปรับตัวเข้ากับบุคคลอื่น หรือ แสดงบทบาทผู้นำ ผู้ตาม ได้อย่างเหมาะสม
มี ๔ ตัวบ่งชี้ คือ
1 การให้ความร่วมมือช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อนร่วมงาน
ระดับคุณภาพ

4--ให้ความร่วมมือช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อนร่วมงานสม่ำเสมอเกือบทุกครั้ง
3--ให้ความร่วมมือช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อนร่วมงานเป็นส่วนใหญ่
2--ให้ความร่วมมือช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อนร่วมงานเป็นบางครั้ง
1--ให้ความร่วมมือช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อนร่วมงานนาน ๆ ครั้ง
2 การแสดงบทบาทผู้นำหรือผู้ตามได้อย่างเหมาะสม
ระดับคุณภาพ
4--แสดงบทบาทผู้นำ/ผู้ตามในการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างเหมาะสมเกือบทุกโอกาส/สถานการณ์
3--แสดงบทบาทผู้นำ/ผู้ตามในการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างเหมาะสมกับโอกาส/สถานการณ์เป็นส่วนใหญ่
2--แสดงบทบาทผู้นำ/ผู้ตามในการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างเหมาะสมในบางโอกาส/สถานการณ์
1--แสดงบทบาทผู้นำ/ผู้ตามในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ไม่เหมาะสมกับโอกาส/สถานการณ์
3 การปรับตัวเข้ากับสถานการณ์และกลุ่มคนที่หลากหลาย
ระดับคุณภาพ
4--ใช้ทักษะการบริหารจัดการในการทำงานร่วมกับบุคคลหรือคณะบุคคลในหน่วยงานของตนและต่างหน่วยงานได้ทุกกลุ่ม
อย่างมีประสิทธิภาพในเกือบทุกสถานการณ์
3--ใช้ทักษะการบริหารจัดการในการทำงานร่วมกับบุคคลหรือคณะบุคคลในหน่วยงานของตนและต่างหน่วยงานได้ทุกกลุ่ม
อย่างมีประสิทธิภาพในเกือบทุกสถานการณ์ส่วนใหญ่
2--ทำงานร่วมกับบุคคลหรือคณะบุคคลในหน่วยงานของตนได้ทุกกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ
1--ทำงานร่วมกับบุคคลหรือคณะบุคคลในหน่วยงานได้เฉพาะบุคคลหรือเฉพาะกลุ่ม
4 การเสริมแรงให้กำลังใจ ส่งเสริมสนับสนุนเพื่อนร่วมงานในการปฏิบัติงาน
ระดับคุณภาพ
4--ให้เกียรติ ยกย่อง ชมเชย ให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานในโอกาสที่เหมาะสมเกือบทุกครั้ง
3--ให้เกียรติ ยกย่อง ชมเชย ให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานในโอกาสที่เหมาะสมเป็นส่วนใหญ่
2--ให้เกียรติ ยกย่อง ชมเชย ให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานในโอกาสที่เหมาะสมเป็นบางครั้ง
1--ให้เกียรติ ยกย่อง ชมเชย ให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานในโอกาสที่เหมาะสม นาน ๆ ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น