วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ติวสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษากับชมรมพัฒนาครูไทยเดือนมีนาคม ที่พิษณุโลกและสุราษฏร์ธานี

ชมรมพัฒนาครูไทย โดย ผอ.ยุทธพงษ์ชัย เกตุบาง ฝากข่าวสารประชาสัมพันธ์การติวสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษา ตามข้อมูลด้านล่างนี้ สนใจก็ติดต่อกับทีมงานชมรมฯได้โดยตรง
ด่วน..ชมรมพัฒนาครูไทย จัดหนัก ติวสอบภาค ก ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพฐ. เตรียมพร้อมการสอบภาค ก ที่จะมีขึ้นในปี 2554
ครั้งที่ 3
วัน(เสาร์-อาทิตย์)ที่ 5 - 6 มีนาคม 2554 ที่โรงแรมไพลิน อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก

ครั้งที่ 4
วัน(เสาร์-อาทิตย์)ที่ 19 - 20 มีนาคม 2554 ที่โรงแรมบรรจงบุรี อ.เมือง จังหวัดสุราษฏร์ธานี
(ที่สุราษฏร์ธานี มีติวสอบครูผู้ช่วย โปรดติดต่อได้ครับ)


หลักสูตรเข้ม 2 วัน
วันที่ 1 สมรรถนะผู้บริหารสถานศึกษา ตามหลักสูตร ก.ค.ศ.
การบริหารด้านวิชาการ
วันที่ 2 การบริหารบุคคล และการบริหารทั่วไป
การบริหารงบประมาณ

วิทยากร จาก ผู้อำนวยการ ที่ผ่านสนามสอบภาค ก จริง ปี 2550 และ 2552
1.ผอ.ยุทธพงษ์ชัย เกตุบาง
2.ผอ.ชัยทัศน์ จ้องสกุลวงศ์(ty)
3.ผอ.Invisible wave(Sub-Admin1)

เนื้อหาอัพเดท ทันสมัย ฝึกทำแบบทดสอบกว่า 500 ข้อ

รีบสำรองที่นั่ง ด่วน...ที่ โทร. 087 9897389 หรือ 089 2042943

ข้้อมูลทั้งหมดดูจาก เวบไซต์ http://www.sobkru.net

และ http://krooclub.com

มีการดูแล หลังการติวและมีการบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษา ผ้าป่า สำหรับโรงเรียนด้วย TOPTEN TUTOR ขอสนับสนุนแนวคิดนี้เต็มที่

สมรรถนะการสื่อสารและการจูงใจ สมรรถนะประจำสายงานของผู้บริหารสถานศึกษา

เ ฉ ล ย คำถามทีเล่นทีจริงชุดที่ ๑๓.
ภาพกว้างๆของการวางแผนกลยุทธ์คืออะไร
ก วิสัยทัศน์
ข พันธกิจ
ค เป้าหมาย
ง ตัวชี้วัด
................................

การสื่อสารและจูงใจ : ความสามารถในการพูด เขียน สารสื่อสาร โต้ตอบในโอกาสและสถานการณ์ต่าง ๆ ตลอดจน สามารถชักจูงโน้มน้าวให้ผู้อื่น เห็นด้วย ยอมรับ คล้อยตาม เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร
มี ๓ ตัวบ่งชี้
๑. ความสามารถในการพูดและการเขียนในโอกาสต่าง ๆ
ระดับคุณภาพ
4--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบในโอกาสต่าง ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนเกือบทุกครั้ง
3--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบในโอกาสต่าง ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนเป็นส่วนใหญ่
2--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบในโอกาสต่าง ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างชัดเจนเป็นบางครั้ง
1--พูด เขียน สื่อสาร โต้ตอบให้ผู้อื่นเข้าใจได้ยากหรือต้องมีการอธิบายเพิ่มเติมบ่อยครั้ง
๒.ความสามารถในการสื่อสารผ่านเทคโนโลยี
ระดับคุณภาพ
4--สามารถสืบค้นข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและนำเสนอผลงานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตนเอง
3--สามารถสืบค้นข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือนำเสนอผลงานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้
2--สามารถสืบค้นข้อมูลผ่านสื่อเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้
1--ใช้สื่อ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้ไม่คล่อง หรือต้องมีผู้ช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด
๓.ความสามารถในการจูงใจ โน้มน้าวให้ผู้อื่นเห็นด้วย ยอมรับ คล้องตาม เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร
ระดับคุณภาพ
4--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร เกือบทุกสถานการณ์
3--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร เป็นส่วนใหญ่
2--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายของการสื่อสาร บางสถานการณ์
1--สามารถนำเสนอข้อมูลสารสนเทศในด้านแนวคิดหลักวิชา เพื่อพูดโน้มน้าว พูดจูงใจให้ผู้อื่นคล้อยตามได้น้อยมาก


คำถามทีเล่นทีจริง ชุดที่ ๑๔
๑.การสื่อสารวิธีใดมีประสิทธิภาพสูงสุด
ก การสื่อสารสองทาง
ข การสื่อสารทางเดียว
ค การสื่อสารที่ผ่านเทคโนโลยี
ง การสื่อสารที่มีปฏิสัมพันธ์
๒. "คำสั่ง"เป็นลายลักษณ์อักษร เป็นการสื่อสารตามข้อใด
ก การสื่อสารสองทาง
ข การสื่อสารทางเดียว
ค การสื่อสารที่ผ่านเทคโนโลยี
ง การสื่อสารที่มีปฏิสัมพันธ์

...............................พบกันใหม่ชุดหน้าครับ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สมรรถนะประจำสายงาน การวิเคราะห์และการสังเคราะห์

เฉลยคำถามทีเล่นทีจริงชุดที่ ๑๒
๑ การยกย่องชมเชยในข้อใดที่ผู้บริหารควรระมัดระวัง
ก การชมเชยผู้ปกครองนักเรียนในโอกาสประชุมผู้ปกครอง
ข การชมเชยนักเรียนหน้าเสาธงเมื่อนักเรียนได้รับรางวัล
ค การชมเชยครูเมื่อได้รับพิจารณาความดีความชอบ
ง การชมเชยพนักงานบริการที่ไม่มีวันลาในรอบปี
....................................................................
สมรรถนะประจำสายงาน
การวิเคราะห์และสังเคราะห์ : ความสามารถในการทำความเข้าใจสิ่งต่าง ๆ แล้วแยกประเด็นเป็นส่วนย่อยตามหลักการ หรือกฎเกณฑ์ที่กำหนด สามารถรวบรวมสิ่งต่าง ๆ จัดทำอย่างมีระบบ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนางาน รวมทั้งสามารถวิเคราะห์องค์กรหรืองานในภาพรวมดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ
มี ๓ ตัวบ่งชี้
๑.การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการของงานและเสนอทางเลือกหรือแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหางานใน
ความรับผิดชอบ

ระดับคุณภาพ
4-- ระบุสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการของงานและแนวทางการป้องกัน แก้ไขปัญหาที่หลากหลายและปฏิบัติได้ โดยมีการบันทึกเป็นหลักฐาน
3-- ระบุสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการของงานและ แนวทางการป้องกัน แก้ไขปัญหา ที่หลากหลาย โดยมีการบันทึกเป็นหลักฐาน
2-- ระบุสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการของงานและแนวทางการ แก้ไขปัญหาบางลักษณะ ไม่หลากหลาย มีการบันทึกเป็นหลักฐาน
1-- ระบุสภาพปัจจุบันของงานได้แต่ไม่ชัดเจนในเรื่องแนวทางแก้ไขปัญหา
๒.ความเหมาะสมของแผนงาน/โครงการในความรับผิดชอบ
4-- องค์ประกอบของแผนงาน/โครงการมีความสอดคล้องสัมพันธ์กันทุกองค์ประกอบและสอดคล้องกับนโยบาย/ยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์กร และมีการระบุตัวชี้วัด
ความสำเร็จอย่างชัดเจน
3-- องค์ประกอบของแผนงาน/โครงการมีความสอดคล้องสัมพันธ์กันทุกองค์ประกอบและสอดคล้องกับนโยบาย/ยุทธศาสตร์การพัฒนาองค์กร
2-- หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์และกิจกรรมของแผนงาน โครงการสอดคล้องกัน แต่องค์ประกอบอื่นยังไม่สอดคล้องสัมพันธ์กัน
1-- วัตถุประสงค์ของแผนงาน/โครงการสอดคล้องกับหลักการและเหตุผล แต่กิจกรรมไม่สอดคล้องกัน

๓.ความคิดเชิงระบบในการแก้ปัญหาหรือพัฒนางาน
4-- มีการวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย ภาวะคุกคามหรือโอกาสความสำเร็จของงานหรือองค์กร จัดทำแผนงาน/โครงการรองรับ ดำเนินกิจกรรม และประเมินผลการแก้ปัญหา หรือพัฒนางาน โดยนำผลการประเมินไปใช้พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง
3--มีการวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย ภาวะคุกคามหรือโอกาสความสำเร็จของงานหรือองค์กร จัดทำแผนงาน/โครงการรองรับ ดำเนินกิจกรรม และประเมินผลการแก้ปัญหา หรือพัฒนางาน โดยนำผลการประเมินไปใช้พัฒนางานเป็นครั้งคราว
2--มีการวิเคราะห์ปัญหางาน ดำเนินกิจกรรมและประเมินผลการแก้ปัญหาหรือพัฒนางาน แต่ไม่ปรากฏร่องรอยการนำผลการประเมินไปใช้
1--มีการสำรวจปัญหาการทำงานอย่างง่าย ดำเนินกิจกรรม โดยไม่ปรากฏร่องรอยการประเมินผลงานที่ชัดเจน
.................................................................................
คำถามทีเล่นทีจริงชุดที่ ๑๓.
ภาพกว้างๆของการวางแผนกลยุทธ์คืออะไร
ก วิสัยทัศน์
ข พันธกิจ
ค เป้าหมาย
ง ตัวชี้วัด